Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Tạo Album Bằng Flash

         Thêm một phần mềm làm Flash độc đáo Lâm Gia Trang xin giới thiệu cùng các bạn một công cụ tạo gallery hình ảnh 3D rất dễ sử dụng mà kết quả mang lại chắc chắn làm bạn hài lòng, đó là phần mềm Aneesoft 3D Flash Gallery.Có nhiều bạn làm Flash trên những trang web online mà đa phần xuất xứ từ Trung Quốc vì không biết tải phần mềm.Theo Tôi thì không nên vì nhiều lý do như ít chức năng và quan trọng hơn những trang web này thường có những malware, spyware rất nguy hiểm cho máy tính của bạn.
* Lưu ý : Các bạn không biết cài đặt thì comment dưới bài viết để được hướng dẫn thêm
* Tải về máy :
http://www.mediafire.com/?t1f48tp7ndtpe01
* Các bước thực hiện rất đơn giản trong 3 bước như sau: 
- Bước 1: Bạn khởi động chương trình rồi bấm Add Photo rồi chọn hình ảnh cần đưa vô Flash.Aneesoft 3D Flash Gallery hỗ trợ các định dạng .png, .gif, .jpe, .jpeg, .bmp, .emf và .wmf.

       
       Muốn chỉnh sửa hình ảnh nào đó, bạn chọn hình rồi bấm Edit Photo trên thanh công cụ. Để viết chữ lên hình ảnh bạn bấm Text rồi chọn font, cỡ, màu chữ rồi bấm Add để viết chữ, khi hoàn tất bạn bấm OK.


          Ngoài hai đặc điểm trên, điểm đáng chú ý khác là tạo hiệu ứng cho hình ảnh, bạn bấm Effects sẽ mở ra trang chứa hiệu ứng, bạn chọn rồi bấm OK.


   Khi cần xoay hình, bạn chọn hình rồi bấm Rotate rồi bấm các nút chọn trên thanh công cụ để xoay rồi chọn OK để lưu lại. Bên cạnh việc cho phép chỉnh sửa hình, chương trình cũng hỗ trợ tạo chú thích hoặc gán liên kết để khi người xem bấm chuột vào một hình thì sẽ được đưa đến một địa chỉ nào đó, bạn chọn hình ảnh rồi bấm Add Caption. Ở Title và Description bạn đặt tiêu đề và nội dung chú thích. Để tạo liên kết hình với trang nào, bạn đặt địa chỉ vào trường Specify a URL to open when click on the caption. Trường hợp muốn áp dụng cho toàn bộ hình, bạn đánh dấu chọn vào Apply this URL to all photo. Thực hiện xong bạn bấm OK.


       Muốn xóa một hình nào đó, bạn chọn vào hình rồi bấm Delete Photo trên thanh công cụ. Xong phần chọn hình và chỉnh sửa hình, bạn bấm Template để tiếp tục sang bước 2.
       Bước 2: Bạn thực hiện chọn kiểu mẫu của gallery, ở đây có đến gần 40 kiểu hiệu ứng được chia thành 3 nhóm Cool, 3D Shape, 3D Wall với các mẫu phong phú như hình nón, bát quái, flip, hình quả cầu… Khi đưa chuột qua hiệu ứng nào đó, bạn nhớ chú ý tên và số lượng hình ảnh để chọn số hình cho phù hợp cho kiểu mẫu đã chọn.


       Để gallery bạn có thể lồng một bản nhạc vào bằng cách chọn Add Music và chọn bài hát, bạn có thể chọn nhạc thuộc các định dạng .mp3, .wma, .wav, .acc, .oog. Aneesoft 3D Flash Gallery cũng cho phép chọn nhiều bài hát cho một album hình.Nhưng các bạn chú ý phần nhạc các bạn nên Convert lại để khi cho vô Flash sẽ nhẹ hơn.
       Tiếp đến bạn bấm Settings rồi chọn một số thuộc tính khác như thiết lập màu nền hoặc hình nền cho album ở phần Background, chọn hiệu ứng thumbnail ở Thumbnail Effect, tại Scrolling Action bạn đặt hoạt động xoay của album là tự động hay theo trỏ chuột. Phần Playback Option bạn chọn thời gian chuyển đổi giữa các hình, chế độ chạy tự động, đầy màn hình. Chọn xong bạn bấm OK để đóng lại rồi chọn Publish để qua bước 3 xuất album.


     - Bước 3: Đầu tiên bạn nên bấm để xem lại sản phẩm của mình, nếu đã vừa ý bạn chọn định dạng xuất là .swf, .exe, .html, .scr (làm screensaver) hoặc chọn Email để gửi đính kèm qua thư điện tử (.swf).chọn SWF .  

    
      Trong phần Output Options của Publish Settings bạn chọn kích cỡ của album ở Size, chọn chất lượng hình ảnh ở Image Quality. Qua phần Output Folder bạn chọn nơi lưu tại Output Path và đặt tên cho tập tin ở File Nam. Xong, bấm OK để chương trình thực hiện lưu lại. 
Kết Quả :
http://users11.jabry.com/lamgiatrangqn/Album_Lamgiatrangqn.swf

 

Lưu ý :
Các bạn xem thêm những bài viết về thủ thuật dành cho Web và Blog TẠI ĐÂY
  • Vui lòng để lại một comment góp ý.
  • Bấm nút +1 nếu bạn thấy thích bài viết này.
  • Chúc các bạn thành công !

9 nhận xét:

  1. Cái zụ này Hai học chưa ta !? Thui Tem trước nha anh Zà, hihi... hum nay anh Zà iu đời thật, chơi nhạc phim cao bồi nữa. Ngày nghĩ cuối tuần trọn niềm vui nha anh Zà.

    Trả lờiXóa
  2. Thầy ui coi zùm Hai cái này sao mà nó kì quá, hok theo hình tháp chạy chóng mặt luôn hà, hix....
    http://users2.jabry.com/thaomy123/Aoanh2_Sample.swf

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đẹp rồi nhưng làm nhiều hình dung lượng lớn nên load chậm .

      Xóa
  3. Cuối tuần rùi, Hai sang mời anh Zà cafe . Chúc anh Zà ngày cuối tuần trọn niềm vui bên gia đình nha,

    Trả lờiXóa
  4. Xang thăm blog trang anh nhiều bài viết rất hay, cảm ơn anh đã chia sẻ. chúc anh cùng gia đình luôn tràn ngập niềm vui hạnh phúc.

    Trả lờiXóa